Sunday, October 23, 2016

PHƯƠNG PHÁP CHỐNG THẤM

Đây là phương pháp chống thấm tuyệt đối cho khu vệ sinh khi dùng phụ za chống thấm Krystol của hãng chống thấm Kryton CANAĐA.
Các vị trí trong khu vệ sinh cần chống thấm và phương pháp sử lí:
-         Vị trí các lỗ đục để chôn đường ống cấp, thoát nước: Sau khi cố định  xong ống cần phải đổ bê tông lấp kín lỗ đục, khi trộn bê tông phải trộn lẫn với phụ za Krystol KIM và phải ngâm nước dưỡng ẩm cho vị trí đó.
-         Vị trí các đường ống cấp nước đục trên tường: Sau khi lắp đặt xong ống nước trên tường cần phải thử áp lực nước để phát hiện các vị trí nối bị dò nước. Khi dùng vữa để lấp đường đục quanh ống cần trộn với phụ za chống thấm Krystol và dưỡng ẩm.
-         Vị trí chân tường hộp kĩ thuật và chân tường xung quanh: Để tránh bị ngấm xuống tường hộp kĩ thuật phía dưới và ngấm ra phía ngoài tường vệ sinh, trước khi ốp dùng vữa trộn phụ za chống thấm Krystol trát cao lên 30cm so với mặt sàn và dưỡng ẩm.
-         Vị trí sàn khu vệ sinh: Sau khi chèn xong các lỗ ống thoát, dùng phụ za chống thấm Krystol T1 quét 02 lớp lên toàn bộ bề mặt sàn bê tông và chân tường, dưỡng ẩm rồi mới tôn nền,lát nền.
 A. CHỐNG THẤM BỂ NƯỚC
1.     Sử lí chống thấm cho bể xây mới:
   Khi xây bể nước ngầm, chúng ta hay lo lắng sợ nước ngầm bẩn bên ngoài sẽ ngấm vào bên trong bể làm nước bị nhiễm bẩn.Xây bể nổi thì lo nước sẽ dò rỉ ngấm ra ngoài ảnh hưởng tới các vị trí khác. Vì vậy, ngay từ khi đổ bê tông đáy bể, xây thành bể hay đổ bê tông thành bể ta đều phải dùng phụ za chống thấm Krystol cho bê tông, cho vữa xây và vữa trát.Ngoài ra còn phải chú ý tới việc sử lí mạch ngừng giữa đáy bể và thành bể.
      2. Sử lí chống thấm cho bể cũ bị nứt, thấm dột:
         * Dò tìm xác định được vị trí vết nứt, đục tẩy và dùng Krystol T1- Krystol Bari code sử lí đường nứt.Nếu chống thấm bên ngoài thì phải thêm Krystol Plug.
         * Loại bỏ lớp đánh mầu của vữa bên trong hoặc lớp sơn thành bể khi làm chống thấm bên ngoài, quét 2 lớp Krystol T1 và dưỡng ẩm.
         * Láng lại bể bằng lớp vữa trộn Krystol KMA.

B. CHỐNG THẤM HỐ THANG MÁY

Việc chống thấm hố thang máy cũng như chống thấm tầng hầm là đều phải dùng phụ za chống thấm Krystol KIM trộn trực tiếp vào bê tông .
-         Đáy hố thang dùng phụ za Krystol KIM trộn vào bê tông.
-         Mạch ngừng giữa đáy và vách thang dùng  bộ chống thấm Krystol Waterstop.
-         Vách hố thang tiếp tục trộn phụ za chống thấm Krystol KIM vào bê tông.
-         Dưỡng ẩm cho bê tông hố thang.
Trong trường hợp đã đổ bê tông  rồi thì phải dùng Krystol T1 quét 01 lớp và Krystol T2 quét 01 lớp, sau đó dưỡng ẩm.  

 •Mô tả
KRYSTOR KIM ® là sản phẩm dưới dạng bột khô hữu hiệu nhất để chống thấm nguyên một khối bê tông,có tính chất tự nở và tự hàn kín khi có vết nứt phát sinh, đem lại sự kết dính vào bê tông có độ bền vĩnh viễn là sản phẩm trộn trực tiếp vào bê tông.
• Phạm vi ứng dụng:
• Kết cấu bãi đậu xe ngầm, nền móng, hố thang máy, quản lý toàn bộ tòa tháp văn phòng
• Các công trình khác như trung tâm thủy sản, bể nuôi cá, thủy sinh, công viên nước và bến du thuyền
• Kiến trúc đặc trưng như nước đài phun nước & thác nước
• Ngăn chặn hồ chứa nước, bồn nước thải, thoát nước, lỗ cống
• Giao thông hầm, bên dưới đất-hầm tàu điện ngầm và đường ống dẫn dầu
• Cầu cống, đập, và cơ sở hạ tầng đường cao tốc
• Nhà bê tông, tầng hầm, nền móng, hồ bơi, sàn, phòng tắm, nhà đậu xe
• Phương pháp thi công:
   - KIM ® trộn đều với bê tông theo tỉ lệ: 1,5 – 2%/100kgXM, khoảng 10 phút trước khi thực hiện thi công đổ (phun) bê tông
   - KIM ® tăng cường độ chảy và đổ bê tông lỏng, các hỗn hợp bê tông được phun không quá 30 phút. Bê tông đổ tối thiểu 45 phút
   - KIM ® trước khi mở nắp, nới lỏng 
phụ gia chống thấm KIM ® được nén chặt bằng cách lật ngược thùng lên 1 & 2 lần trước khi trực tiếp cho vào máy trộn bê tông
   - Bảo dưỡng mặt sàn bê tông bằng thiết bị phun nước sương mù thường xuyên ít nhất là 2 lần/ ngày, trong vòng 3 ngày đầu

Lưu ý:
* KIM® có thể trộn tại công trường hoặc tại nhà máy cung cấp bê tông.
* Không được thêm nước vào bê tông khi đã cho chất phụ gia chống thấm KIM ® vào.
* Sau khi công trình đã thi công hoàn thiện phần đổ bê tông, đõn vị xây dựng cần phải bảo dưỡng bê tông để sản phẩm KIM ® đạt được chất lượng cao nhất.

No comments:

Post a Comment